Các loại hàng hóa vận chuyển bằng đường biển là các loại hàng hóa nào?

Vận chuyển hàng hóa bằng đường biển mang lại rất nhiều ưu điểm mà ai cũng biết. Các loại hàng hóa vận chuyển bằng đường biển bao gồm những gì? Và những hàng hóa nào bị cấm vận chuyển bằng đường biển? Những câu hỏi này không phải ai cũng biết.

Ngành công nghiệp đóng tàu đang có những bước phát triển vượt bậc, kéo theo sự phát triển của ngành vận tải biển. Vì vậy các loại hàng hóa được vận chuyển bằng đường biển đang là một mối quan tâm lớn.

Những ai không thường xuyên sử dụng phương thức vận chuyển đường biển, tin rằng ít nhiều sẽ thắc mắc không biết loại hàng mà mình cần gửi đi có thể vận tải bằng đường này hay không.

Chính việc chưa nắm rõ nguồn thông tin này, nó ít nhiều làm các chủ hàng cảm thấy trăn trở, khó khăn để đưa ra quyết định mỗi khi cần gửi hàng cho đối tác. Bài viết dưới đây sẽ cũng cấp cho bạn một số thông tin để bạn hiểu rõ hơn về loại hình vận chuyển này.

Các loại hàng hóa nên vận chuyển bằng đường biển

Các loại khoáng sản

Than, quặng, dầu mỏ thường được vận chuyển bằng tàu biển. Đây là một giải pháp tuyệt vời cho việc vận chuyển một khối lượng hàng lớn mà lại muốn tiết kiệm thời gian, chi phí

Các loại khoáng sản thích hợp vận chuyển bằng vận tải biển

Các loại khoáng sản thích hợp vận chuyển bằng vận tải biển

Các loại hàng đóng hộp

Hàng hóa đóng hộp thường được xuất nhập khẩu với số lượng lớn.Đây là một trong những hàng hóa thích hợp vận chuyển bằng đường biển nhất. Việc sử dụng tàu biển giúp tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian, công sức.

Giày da, đồ chơi

Cũng tương tự mặt hàng hộp, giày da, đồ chơi được xuất khẩu đi rất nhiều với số lượng không hề nhỏ. Vận chuyển bằng vận tải biển chính là lựa chọn thông minh nhất.

Hàng hóa dễ hỏng hoặc có tính chất đặc biệt

Hải sản đông lạnh là một ví dụ điển hình về mặt hàng này. Chúng cùng với các hàng hóa có kích thước siêu nặng , không thể vận chuyển theo hình thức thông thường. Vận tải đường biển là sự lựa chọn không thể thay thế.

Những hàng hóa không được vận chuyển bằng đường biển

Về cơ bản, ưu điểm của phương thức vận chuyển đường biển  có thể đáp ứng tốt cho nhu cầu của các chủ hang bởi nó có thể vận tải được gần như toàn bộ mặt hàng, Tuy nhiên, cũng có những kiện hàng không nên và không được phép vận chuyển bằng con đường này.

Ma túy vũ khí quân dụng, văn hóa phẩm đồi trụy

Không chỉ riêng vận chuyển bằng đường biển mà tất cả các hình thức vận chuyển khác đều không được phép chở những loại hàng hóa này. Nếu bất kỳ một đơn vị nào bị phát hiện chở các loại hàng cấm này sẽ bị phạt rất nghiêm trọng, có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự

 Hàng hóa cấm không được phép vận chuyển dưới bất cứ hình thức nào

Hàng hóa cấm không được phép vận chuyển dưới bất cứ hình thức nào

Hóa chất dễ cháy nổ độc hại

Các lọai hóa chất dễ cháy nổ độc hại là một trong những các loại hàng không được phép vận chuyển bằng đường biển. Bởi vì rất có thể sẽ bị gây ra hậu quả nghiêm trọng khi chuyên chở những mặt hàng này, gây ảnh hưởng tới môi trường cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người.

Thực tế đã có rất nhiều vụ nổ làm chìm tàu chở dầu, làm ô nhiễm nặng nước biển và thiệt hại lớn về người và của cải.

nhiều vụ đắm tàu thương tâm đã xảy ra

Nhiều vụ đắm tàu thương tâm đã xảy ra

Ngoài ra các loại hàng hóa cần được gửi đi nhanh, điều kiện bảo quản đặc biệt khắt khe thì không nên lựa chọn hình thức vận chuyển này

Nếu đang có nhu cầu gửi một kiện hàng đi xa, mà lại chưa biết có thể vận chuyển bằng đường biển hay không, vậy thì tại sao bạn lại không liên hệ trực tiếp với đơn vị vận tải để nhờ tư vấn.

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU VẬN TẢI ĐẠI DƯƠNG XANH tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ xuất nhập khẩu, bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa và logistic chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng.Đến với ĐẠi DƯƠNG XANH bạn sẽ được tư vấn rõ ràng các hình thức vận chuyển, không chỉ vận tải đường biển mà còn cả đường bộ, đường hàng không giúp bạn đưa ra giải pháp tối ưu nhất.

Công ty Đại Dương Xanh có uy tín hàng đầu Việt Nam

Công ty Đại Dương Xanh có uy tín hàng đầu Việt Nam

Chúng tôi luôn đặt lợi ích của bạn lên hàng đầu. Với đội ngũ giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết rằng trong quá trình vận chuyển sẽ đảm bảo an toàn cho hàng hóa của bạn,đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng, đúng giờ. Các thủ tục thông quan nhanh chóng, lộ trình giao nhận minh bạch đầy đủ bằng chứng giao hàng.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ bốc dỡ hàng, đóng hàng hoàn toàn miễn phí. Hàng hóa được mua 100% bảo hiểm nếu mất mát hư hỏng. Bạn sẽ tiết kiệm được chi phí khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi nhờ các hình thức khuyến mại , giảm giá, và nhiều ưu đãi khác. Mọi thông tin xin truy cập website: daiduongxanhvn.com để biết thêm chi tiết.

 

 

Các loại hàng hóa vận chuyển bằng đường biển là các loại hàng hóa nào?
Rate this post