Tác dụng của việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Đội mũ bảo hiểm đã dần trở thành văn hóa và ý thức của nhiều người khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết tác dụng của việc đội mũ bảo hiểm. Blog4banh xin chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích về tác dụng và cách đội mũ bảo hiểm đúng cách.

Tác dụng tầm quan trọng của mũ bảo hiểm

Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là việc tuân thủ theo quy định của pháp luật. Ở mỗi quốc gia điều có những quy định pháp luật để điều chỉnh các mối quan hệ trong xã hội. Việc xây dựng pháp luật về giao thông và cụ thể quy định đội mũ bảo hiểm khi tham giao thông, mục đích chính không phải để phạt khi người tham gia giao thông vi phạm mà để xây dựng ý thức và giúp mọi người hình thành thói quen đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Đây không chỉ là một văn hóa đẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích tích cực bởi tác dụng của đội mũ bảo hiểm rất lợn. Cụ thể:

  • Trước hết, việc đội mũ bảo hiểm là cách để đảm bảo an toàn cho bản thân khi tham gia giao thông. Điều này sẽ giúp mọi người hạn chế được những rủi ro khi xảy ra tai nạn.
  • Ngoài ra, đội mũ bảo cũng là cách để bảo vệ những người thân trong gia đình. Nếu bạn của ý thức đội mũ bảo hiểm thì những người thân của bạn sẽ noi theo.
  • Việc đội mũ bảo hiểm giúp bảo vệ phần não và hạn chế những tổn thương do tai nạn gây ra. Đặc biệt, tránh chấn thương sọ não do va chạm mạnh. Bộ não là một cơ quan rất quan trọng đối với chúng ta, nơi điều khiển và nhận thức mọi hoạt động. Do đó, những tác động đến bộ não sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của người xảy ra tai nạn: Nhẹ thì chất thường phần mềm, nếu nặng có thể gây mất nhận thức hoặc nghiêm trọng hơn có thể tử vong.
  • Hơn thế nữa, nếu người tham giao giao thông không đội mũ bảo hiểm, khi xảy ra tai nạn và gặp vấn đề nghiêm trọng sẽ làm ảnh hưởng đến tinh thần của người thân và xã hội. Từ đó, còn gây ảnh hưởng đến kinh tế và xã hội.

Theo thống kế, số lượng vụ tai nạn từ xe mô tô và xe máy chiếm khoảng 70% trên tổng số vụ tai nạn mỗi năm, 2/3 số vụ tai nạn bị chấn thương sọ não. Do đó, việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia thông là điều vô cùng cần thiết. Đây không chỉ là cách để bảo vệ bản thân mà còn là ý thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông đối với gia đình và xã hội.

tac-dung-cua-viec-doi-mu-bao-hiem-2

Cách chọn mua và các sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách

Không những xây dựng một ý thức đôi mũ bảo hiểm, bạn cũng nên biết cách chọn mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Một mũ bảo hiểm đạt chuẩn thường có những đặc điểm sau:

  • Mũ bảo hiểm phải đảm bảo chất lượng, độ chịu lực tốt khi va đập mạnh.
  • Mũ bảo hiểm luôn đảm chất lượng dưới sự thay đổi của môi trường.
  • Về khối lượng, mũ nửa đầu không nặng quá 1kg đối với người lớn và không nặng quá 0,8kg đối với trẻ em. Mũ trùm đầu không nặng quá 1,5kg đối với người lớn và không nặng quá 1,2kg đối với trẻ em.
  • Thiết kế của mũ bảo hiểm không nên có những vật sắc, nhọn để mang đến an toàn khi sử dụng.
  • Vỏ cứng của mũ nên được thiết kế đầy đủ nhưng đảm bảo không được che khuất đi tầm nhìn.
  • Quai đeo an toàn, có độ bền vừa có độ co giãn theo tiêu chuẩn.
  • Kính chắn gió đúng kích thước và không tạo ra sắc nhọn gây thương tích khi có tai nạn.
  • Chọn mũ bảo hiểm tiêu chuẩn, phù hợp với đầu.

Mua mũ bảo hiểm chất lượng ở đâu?

Hi vọng thông qua bài viết bạn sẽ hiểu đúng với tác dụng của việc đội mũ bảo hiểm. Từ đó, nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao đông. Ngoài ra, bạn nên chọn mua cho bản thân và gia đình những chiếc mũ bảo hiểm chất lượng. Để làm điều đó, hãy chọn một cơ sở cung cấp mũ bảo hiểm uy tín bởi:

  • Bạn sẽ sở hữu được những sản phẩm chất lượng với nhiều mẫu mã khác nhau.
  • Những mũ bảo hiểm được làm từ những chất liệu cao cấp qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt.
  • Được tư vấn tận tình bởi đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp, giúp bạn chọn được mũ bảo hiểm vừa hợp thời trang vừa an toàn.

Một mũ bảo hiểm chất lượng sẽ giúp cho bạn và gia đình yên tâm khi tham gia giao thông. Nếu bạn cần tư vấn thêm những thông tin về mũ bảo hiểm, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Tham khảo thêm về thông tin mũ bảo hiểm tại Xưởng sản xuất mũ bảo hiểm giá sỉ uy tín chất lượng Blue Sea

Tác dụng của việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông
5 (100%) 3 votes