Công ty vận chuyển container lạnh nào giá rẻ nhất 2020

Container lạnh là hình thức phổ biến giúp bảo quản các loại hàng đông lạnh, tươi sống,… và vận chuyển chúng đến điểm đến mà vẫn đảm bảo được chất lượng của sản phẩm. Ngày nay container lạnh ngày càng được sử dụng nhiều hơn nhờ tính bảo quản tối ưu. Một trong những công ty vận chuyển container lạnh uy tín nhất hiện nay là Đại Dương Xanh.

Vận chuyển container lạnh là gì?

Container là công cụ vận tải bền chắc, cố định và có thể sử dụng được nhiều lần. Chúng được thiết kế để phù hợp nhất với việc chuyên chở bằng một hoặc nhiều phương tiện vận tải, hàng hóa không phải xếp dỡ ở cảng dọc đường.

Container là công cụ vận tải có thể sử dụng được nhiều lần

Container là công cụ vận tải có thể sử dụng được nhiều lần

Vận chuyển container lạnh là hình thức vận chuyển các container nói trên đến địa điểm nhận hàng hoặc những khu vực bốc xếp cho các quá trình liên quan.

Tại sao nên sử dụng container để vận chuyển hàng hóa đông lạnh?

Việc sử dụng container sẽ bảo vệ hàng hóa đông lạnh tốt hơn, giảm thiểu các tình trạng bị mất cắp, hư hỏng hay nhiễm bẩn. Hình thức vận chuyển này có thủ tục vận chuyển nội địa rất đơn giản, giảm được chi phí chi phí bao bì, chi phí điều hành lưu thông và thời gian kiểm đếm hàng. Bên cạnh đó vận chuyển container sẽ chuyên chở được khối lượng hàng hóa lớn trong một lần, đảm bảo được thời gian vận chuyển đúng hạn.

Sử dụng container sẽ bảo vệ hàng hóa đông lạnh tốt hơn

Sử dụng container sẽ bảo vệ hàng hóa đông lạnh tốt hơn

Đồng thời, với đơn vị chuyên chở vận chuyển bằng container lạnh sẽ tránh được tình trạng thất lạc hoặc mất hàng hóa, giúp quá trình quản lý và kiểm soát mỗi container được vận chuyển diễn ra thuận lợi hơn.

Các loại hàng thường dùng container lạnh để vận chuyển

Xe công lạnh sẽ được thiết kế để đảm bảo được quá trình vận chuyển hàng hóa được diễn ra an toàn và đảm bảo chất lượng nhất, tránh tình trạng sản phẩm bị hỏng, ôi thiu,… Vì vậy, vận chuyển bằng container lạnh thường áp dụng cho các mặt hàng sau:

  • Các loại thực phẩm tươi sống như thủy hải sản đông lạnh, rau tươi, trái cây,…
  • Các mặt hàng đông lạnh như các sản phẩm từ socola, kem, sữa,…
  • Sản phẩm và thiết bị y tế, dược phẩm, các loại vắc-xin cần bảo quản lạnh.

Những mặt hàng này yêu cầu rất cao về chất lượng sản phẩm và sẽ hỏng rất nhanh trong điều kiện thường. Vì vậy lựa chọn container lạnh là hình thức vận chuyển tối ưu nhất.

 Xe công lạnh sẽ được thiết kế để đảm bảo chất lượng của hàng hóa

Xe công lạnh sẽ được thiết kế để đảm bảo chất lượng của hàng hóa

Các loại container lạnh được sử dụng phổ biến hiện nay

Các loại container hiện nay sẽ được phân ra dựa trên yếu tố kích thước và vật liệu tạo thành. Cụ thể các loại container sẽ được phân ra như sau:

Xét về kích thước, container lạnh có hai kích thước cơ bản

  • Container lạnh 20 feet có sức chứa hơn 28 mét khối, tải trọng tối đa là 21 tấn.
  • Container lạnh 40 feet có sức chứa lên đến 67 mét khối, tải trọng có thể lên đến 33 tấn.

Với loại container 40 feet các chủ hàng có thể vận chuyển được nhiều loại hàng khác nhau hoặc các chủ hàng có thể dễ dàng ghép hàng để vận chuyển chung nhằm tiết kiệm chi phí cho quá trình vận chuyển.

Xét về vật liệu làm container, có 2 loại chính là container lạnh bằng thép và container lạnh bằng nhôm

  • Container lạnh bằng thép có khả năng chịu lực cao, kín nước, ít rò rỉ và bền chắc, ít hư hỏng khi va đập và cọ xát, đảm bảo hàng hóa giảm nguy cơ hư hỏng khi có va đập.
  • Container lạnh bằng nhôm có trọng lượng vỏ nhẹ hơn, khả năng chứa hàng tốt hơn, có thể vận chuyển nhiều hàng hơn khi sử dụng loại container này.

Với container lạnh bằng thép thì vỏ container tương đối nặng hơn các loại container khác, vì vậy chi phí xếp dỡ và vận chuyển thường cao hơn. Trong khi container lạnh bằng nhôm có trọng lượng nhỏ hơn nhưng lại có khả năng chịu va đập kém nên chỉ vận chuyển được các mặt hàng có tính chịu lực ổn định, không dễ hư hỏng khi có va chạm. Dựa trên đặc tính của hàng hóa và chi phí vận chuyển có thể chi trả để có thể lựa chọn được loại container lạnh phù hợp nhất.

Có hai hình thức phân loại container lạnh

Có hai hình thức phân loại container lạnh

 

Các lưu ý khi vận chuyển container lạnh

Trong quá trình vận chuyển container lạnh thì sẽ không tránh khỏi được những sự cố xảy ra, vì vậy bạn cần phải lưu ý những điều sau để giảm thiểu tối đa tình trạng này và có thể vận chuyển hàng hóa một các thuận lợi nhất.

  • Trong quá trình lấy booking, bên cạnh yêu cầu về cảng xếp, cảng dở, bạn cần quan tâm đến loại container lạnh, nhiệt độ, độ thông gió để phù hợp với số lượng và bảo quản sản phẩm một cách tối ưu nhất.
  • Cần quan tâm đến tiêu chuẩn kho lạnh, đảm bảo container và hàng hóa luôn được giữ ở mức nhiệt yêu cầu.
  • Trong quá trình đóng hàng và vận chuyển cần phải theo dõi tình hình hoạt động của container ít nhất 3 tiếng một lần để luôn đảm bảo mức nhiệt của container được duy trì ở mức phù hợp.
  • Không đóng hàng quá vạch đỏ quy định, không làm rơi hàng xuống rãnh lưu thông gió dưới sàn, không đóng hàng chạm vào cửa container. Những lưu ý này có thể giúp cho quá trình thông gió và làm lạnh đều hàng hóa được diễn ra thuận lợi hơn.
  • Điều chỉnh nhiệt độ từ bãi container trước khi kéo container ra khỏi cảng. Vì quãng đường từ cảng đến depot đến kho khá dài, container có thể bị mất nhiệt trong quá trình này.

Chú ý đến những điểm lưu ý khi vận chuyển container lạnh được nêu ra phía trên sẽ giúp hạn chế những sự cố có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển và đảm bảo chất lượng hàng hóa của bạn.

Nếu bạn đang có nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hãy liên hệ với công ty Đại Dương Xanh bằng cách thức sau để được tư vấn hợp đồng và thực hiện những thủ tục cần thiết:

Địa Chỉ: 399B Trường Chinh, Phường 14, Quận Tân Bình, TP.HCM
Điện thoại: 028.36367229
Fax: (08) 6296.6972
Hotline: 0906.998.665 – Mr.Nhân

Công ty vận chuyển container lạnh nào giá rẻ nhất 2020
Rate this post